top of page
Tìm kiếm

Bình Dương: Mua nhà khoảng 200 triệu có khả thi không?

Trong thời buổi “bão giá” như hiện nay, liệu mua nhà khoảng 200 triệu có khả thi không? Câu trả lời là có nếu khách hàng chấp nhận phương pháp mua nhà trả góp. Theo dõi bài viết để biết cách thức mua nhà trả góp cũng như các dự án có thể mua khi chỉ có 200 triệu đồng.

Mua nhà khoảng 200 triệu ở Bình Dương liệu có khả thi?

Theo ghi nhận, mức giá trung bình căn hộ chung cư tại TP. HCM rơi vào khoảng 55-60 triệu/m2. Trong khi đó, thị trường căn hộ Bình Dương có giá trung bình từ 35-40 triệu đồng/m2. Như vậy, muốn sở hữu căn 2PN, rộng khoảng 60m2 có giá trên dưới 2 tỷ đồng. Vậy làm sao để mua nhà khi trong tay chỉ có 200 triệu đồng?


Mua nhà 200 triệu đồng ở Bình Dương liệu có khả thi


Trên thực tế, thị trường căn hộ Bình Dương vẫn có những dự án giá mềm, từ 22-30 triệu đồng/m2. Trong đó có một số dự án giá tốt dưới 25 triệu/m2 đang mở bán như: Iris Tower, Legacy Central, Anhome, Alva Plaza, Tecco Felice Homes… Để giảm gánh nặng tài chính cho khách hàng, các dự án thường chia nhỏ thành nhiều đợt thanh toán, chiết khấu, có chính sách ưu đãi… Chính vì vậy, có 200 triệu đồng trong tay khách hàng hoàn toàn có thể mua nhà trả góp ở Bình Dương.

Iris Tower là khu căn hộ giá tốt nhất tại Bình Dương ở thời điểm hiện tại. Khách hàng chỉ cần thanh toán 202 triệu đông (tương đương 15% giá trị căn hộ) đã đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán


Đơn cử như dự án Iris Tower tại Thuận An, Bình Dương. Dự án này thuộc phân khúc trung cấp, giá mềm, tiện ích đầy đủ. Mức giá hiện tại chủ đầu tư đang chào bán là 1,3 tỷ/căn 2PN.

Trong khi đó, chủ đầu tư đưa ra chính sách thanh toán chỉ với 15% (tương đương 202 triệu đồng) đã có thể ký hợp đồng mua bán. Ngân hàng bảo lãnh cho vay 80% giá trị căn hộ trong vòng 20 năm.

Như vậy, khách hàng có 200 triệu đồng trong tay vẫn có thể mua căn hộ trị giá 1,3 tỷ tại dự án này bằng phương pháp trả góp.

Các bước khi mua chung cư trả góp

Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết, bao gồm:

- Giấy đề nghị vay vốn

- CMND/Hộ chiếu/KT3, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

- Giấy chứng minh thu nhập: Các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập ổn định của người vay và người cùng trả nợ như bảng lương, sao kê ngân hàng…

- Giấy tờ chứng minh mục đích vay

- Giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu của các loại tài sản dùng để thế chấp trong trường hợp không thể trả nợ

Bước 2: Chờ đợi ngân hàng thẩm định hồ sơ vay:

Trong thời gian này, phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định các giấy tờ liên quan đến thu nhập, lịch sử tín dụng, nơi làm việc, cư trú… để đảm bảo khả năng thu nợ.

Bước 3: Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân nếu bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Bước 4: Ngân hàng sẽ giám sát việc sử dụng vốn có đúng như mục đích ban đầu hay không, các tài sản thế chấp cúng như tình hình tài chính cho tới khi người vay trả đầy đủ cả gốc lẫn lãi đúng thời hạn. Khi đó, ngân hàng sẽ làm thanh lý và kết thúc hợp đồng vay vốn mua nhà.

Có nên mua nhà Bình Dương khoảng 200 triệu trả góp không?

Như đã phân tích ở trên, bạn vẫn có thể mua nhà tiền tỷ khi chỉ có trong tay 200 triệu. Nếu không có tiềm lực tài chính tốt thì trả góp là phương thức thanh toán giúp bạn sở hữu nhà một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc một số lưu ý sau:

  • Chỉ nên mua nhà trả góp khi bạn có công việc ổn định: Nếu mua nhà trả góp bạn buộc phải trả nợ gốc và lãi hàng tháng cho ngân hàng. Vì vậy, một nguồn thu nhập ổn định sẽ là cơ sở để ngân hàng cho bạn vay tiền cũng như chứng tỏ bạn có khả năng trả nợ.

  • Cần cân nhắc tài chính thật kỹ: Ví dụ, thu nhập một tháng của bạn 30 triệu. Nếu mức thanh toán chỉ trong khoảng 10-15 triệu/tháng thì bạn hoàn toàn có thể tự tin trả nợ đúng hạn. Ngược lại, khoản tiền thanh toán hàng tháng quá lớn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và gây tâm lý lo âu cho người mua nhà.

  • Lưu ý quyền lợi và yêu cầu đối đối với người mua trong quá trình trả góp: Trong thời gian đang trả góp, người mua hoàn toàn có quyền sử dụng căn chung cư đó. Vì vậy, bạn có thể xem xét cho thuê hoặc kinh doanh ( theo thỏa thuận mục đích sử dụng trong hợp đồng mua bán) để sinh lời. Lưu ý, người mua chung cư trả góp chỉ có thể mua bán, tặng cho, đổi, thế chấp khi đã thanh toán toàn bộ tiền mua nhà (trừ khi đã có thỏa thuận khác với các bên liên quan).

Tóm lại, việc mua nhà trả góp không còn xa lạ với nhà đầu tư. Trừ những gia đình có tiềm lực tài chính, hầu hết người mua nhà đều chọn phương pháp này. Nhiều nhà đầu tư dùng việc mua nhà trả góp như một đòn bẩy tài chính để linh hoạt dòng tiền. Nếu có 200 triệu trong tay bạn hoàn toàn vẫn có thể mua chung cư tại Bình Dương. Tuy nhiên, giá bất động sản ngày càng tăng, không nhiều dự án còn giữ mức giá bán và mức thanh toán tốt như Iris Tower. Vì vậy, bạn cần bỏ công tìm hiểu dự án, pháp lý, vị trí, trải nghiệm thực tế thật cẩn thận, tránh việc ham rẻ mà “sập bẫy” dự án “ma” trên thị trường.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tổng đại lý Tiếp thị & phân phối Iris Tower: UniHomes

– Hotline: 1900 23 23 24

– Tham khảo chi tiết dự án TẠI ĐÂY!



Comments


bottom of page