top of page
Tìm kiếm

Đầu tư mua nhà đất Bình Dương: Cách để nhận diện dự án “ma”

Trong bối cảnh thị trường mua nhà đất Bình Dương đang sốt nóng, hàng loạt các dự án “ma” lại hoành hành lừa đảo hàng trăm khách hàng. Vì vậy, nhận biết và tìm cách tránh là việc mà các nhà đầu tư nên làm để không lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.


Các bài viết liên quan:


Dự án ma là gì? Vì sao nhiều người vẫn sập bẫy


Những năm trở lại đây, nhà đất Bình Dương luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư bất động sản. Từ đất nền, bất động sản công nghiệp đến thị trường căn hộ đều rất phát triển. Gần TP. HCM, giao thông hạ tầng hoàn thiện lại là thủ phủ công nghiệp của cả nước nên địa phương này thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là nơi nhiều kẻ lợi dụng sốt đất, tâm lý của người mua để lừa đảo, bán những dự án “ma”. Vậy dự án ma là gì?


Tecco Felice Homes là một trong những dự án "không có thật" nhà đầu tư nhà đất Bình Dương cần tránh


Dự án "ma" được hiểu là những dự án không có thật, cũng chưa từng được cơ quan chức năng nào phê duyệt. Nó chỉ tồn tại trên giấy tờ và các trang web quảng cáo của nhóm lừa đảo. Một số dự án “ma”, dự án vướng pháp lý trên thị trường nhà đất Bình Dương có thể kể đến như: Tecco Felice Homes, Roxana Plaza


Dù được cảnh tỉnh nhưng mỗi năm lại có hàng ngàn người “khóc ròng” vì bỏ tiền mua dự án trên giấy. Nguyên nhân là do tâm lý ham rẻ hoặc mua với mục đích “lướt sóng” mà không cần quan tâm đến pháp lý và tính chân thật của dự án. Một số trường hợp người mua do không có kinh nghiệm, bị môi giới qua mắt nên sập bẫy lừa đảo.


Mặt khác, thông tin về quy hoạch, dự án chưa được kịp thời, công khai, minh bạch dẫn đến một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để quảng bá, cung cấp thông tin sai sự thật nhằm trục lợi.

Đồng thời, do hành vi vi phạm chưa được kịp thời phát hiện, ngăn chặn ngay từ khi mới phát sinh. Việc xử lý và công khai xử lý hành vi vi phạm để cảnh tỉnh cho người dân biết.


Cách nhận biết dự án “ma” khi mua nhà đất Bình Dương


Người mua nhà đất Bình Dương có thể lưu ý những đặc điểm sau đây để nhận biết dự án “ma”.


Nhận biết dự án "ma" giúp người mua tránh "tiền mất tật mang"


Thứ nhất, tìm hiểu chủ đầu tư dự án. Nếu chủ đầu tư không có tên tuổi cũng như không cung cấp các hồ sơ năng lực thì nhà đầu tư nên lưu ý.


Thứ 2, dự án không cung cấp được các giấy tờ như giấy chứng nhận (GCN) đăng ký DN; GCN quyền sử dụng đất; GCN đăng ký đầu tư; quy hoạch 1/500; giấy phép xây dựng (GPXD)…


Thứ 3, các dự án này của chủ đầu tư nhỏ nhưng lại có đội ngũ môi giới hùng hậu. Họ luôn đưa ra những lời mời chào hấp dẫn, hoặc những chương trình giải thưởng khủng để thúc giục người mua ký hợp đồng khi chưa tìm hiểu kỹ dự án.


Thứ tư, so với mặt bằng chung của các dự án thì căn hộ/lô đất tại các dự án “ma” này có giá rẻ bất thường và kèm theo nhiều ưu đãi. Ngoài ra, còn có một đặc điểm khác để nhận diện dự án “ma” đó là trong hợp đồng mua bán nhà đất thường không quy định rõ thời hạn bàn giao nhà, đất; không có cam kết chất lượng, tính đồng bộ của công trình…; không quy định rõ trách nhiệm bồi thường của CĐT khi xảy ra vi phạm.


Làm sao để tránh các dự án “ma”?


Để tránh rủi ro, người mua nên chủ động cập nhập kiến thức, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ký hợp đồng. Khách hàng có thể chú ý một vài điểm sau để tránh sập bẫy.


Thứ nhất, Theo Điều 55 của Luật Kinh doanh BĐS 2014 thì điều kiện để thực hiện việc mua bán nhà ở hình thành trong tương lai là công trình đó phải xây dựng xong phần móng và phải có văn bản nghiệm thu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì vậy, tuyệt đối không xuống tiền khi dự án chưa thi công.


Thứ 2, đặc biệt kiểm tra kỹ phần pháp lý, các giấy tờ liên quan đến dự án như giấy phép xây dựng, giấy phép quy hoạch…


Thứ 3, theo quy định dự án BĐS trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của CĐT đối với khách hàng. Dự án không được bảo lãnh thì khách hàng cần tránh.


Trực tiếp tham quan dự án để đảm bảo an toàn


Thứ 4, tai nghe không bằng mắt thấy. Bạn nên tự đến công trường dự án xem xét tiến độ thực tế, giao thông khu vực xem có đúng như chủ đầu tư quảng cáo hay không.


Thứ 5, bạn có thể đến các cơ quan thẩm quyền để nhờ hỏi thông tin dự án này đã được cấp phép hay chưa. Đây là cách thức chính xác và an toàn nhất.


Căn hộ Bình Dương nào an toàn, đáng đầu tư?


Nếu đang có nhu cầu mua căn hộ ở hoặc đầu tư với nguồn tài chính vừa phải thì Iris Tower là một gợi ý. Dự án rộng hơn 7ha, cung cấp ra thị trường hơn 800 căn hộ. Điểm đặc biệt của dự án là môi trường xanh, yên tĩnh với mật độ xây dựng chỉ chiếm 40%.


Iris Tower an toàn với nhà đầu tư bởi pháp lý chuẩn chỉnh, sắp bàn giao


Dự án hiện đang được chào bán với mức giá từ 1,3-1,8 tỷ đồng/căn 2PN. Mức giá này được đánh giá phù hợp với túi tiền của đa số phân khúc khách hàng. Ngoài ra, so sánh với những dự án trong phân khúc, Iris Tower là dự án chuẩn chỉnh pháp lý, tiến độ xây dựng vượt trội. Hiện khu căn hộ này đang hoàn thiện phần nội thất bên trong chuẩn bị bàn giao.


Với số tiền chỉ từ 1,3 tỷ/căn 2PN, khách hàng đã sở hữu căn hộ tại trung tâm Thuận An, chuẩn bị bàn giao. Việc mua nhà sắp bàn giao cũng phần nào đảm bảo khách hàng không mua phải dự án ma, dự án vướng pháp lý.


Tổng đại lý Tiếp thị & phân phối Iris Tower: UniHomes


– Hotline: 1900 23 23 24


– Tham khảo chi tiết dự án tại đây


Comments


bottom of page