top of page
Tìm kiếm

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp giá rẻ ở Bình Dương 2022

Mua chung cư trả góp giá rẻ ở Bình Dương đang là xu hướng được khách hàng lựa chọn và xem như là phương thức thanh toán linh hoạt. Bởi vì khi mua chung cư trả góp, người mua nhà chỉ cần phải trả trước một phần giá trị tài sản, phần còn lại ngân hàng sẽ đứng ra hỗ trợ và trả dần theo thời gian đã thỏa thuận. Tuy nhiên, người mua nhà nên cân nhắc những gì khi mua chung cư trả góp giá rẻ ở Bình Dương, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.


mua-chung-cu-tra-gop-gia-re-dang-la-xu-huong
Mua chung cư giá rẻ hiện đang là xu hướng 2022

Có nên mua chung cư trả góp giá rẻ ở Bình Dương không?

Vào thời buổi kinh tế khó khăn như thời điểm hiện tại, nhất là sau khoản thời gian đại dịch Covid lan rộng ra phạm vi toàn cầu vừa trải qua, thu nhập của những người lao động ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đều bị ảnh hưởng tác động ít nhiều. Việc mua chung cư trả góp giá rẻ ở Bình Dương ở khu vực đắc địa, tiện nghi tân tiến là 1 điều bất khả kháng với nhiều người.


Chính vì như vậy, việc mua căn hộ chung cư trả góp giá rẻ tại Bình Dương trở thành một sự lựa chọn phù hợp và được xem là sự lựa chọn thông minh. Đặc biệt với những người có thu nhập trung bình thì việc mua căn hộ chung cư trả góp ở Bình Dương đang là sự lựa chọn tối ưu.



chung-cu-tra-gop-gia-re-o-binh-duong
Nên cân nhắc tài chính mua chung cư trả góp

Trước khi quyết định mua chung cư trả góp, người mua nên cân nhắc cẩn thận với tài chính hiện có, nguồn thu mỗi tháng của bản thân sau khi đã trừ các khoản chi phí sinh hoạt. Thêm vào đó, các chuyên gia kinh tế tài chính cũng khuyên rằng để tránh rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán giao dịch nợ ngân hàng, người mua cần xác định tổng số chi phí trả nợ gốc và lãi mỗi tháng không vượt quá 50% tổng thu nhập của cả gia đình.


Sau khi đã xác định tham gia mua trả góp căn hộ chung thì người mua cũng cần phải có những lưu ý, đó là:


Những kinh nghiệm mua chung cư trả góp giá rẻ

1. Xem xét điều kiện tài chính hiện có phù hợp mua chung cư trả góp không?

Khi quyết định mua chung cư trả góp đang hình thành trong tương lai, trước tiên, người mua chung cư cần quan tâm đến khả năng chi trả của mình đến đâu. Sau đó, cần xác định số vốn bản thân hiện có, số vốn bổ trợ, số vốn cần vay thêm và khả năng trả nợ.


Người mua chung cư phải lập kế hoạch tính toán số tiền đã tiết kiệm được có đủ đáp ứng được điều kiện thanh toán ban đầu khi mua chung cư trả góp hay không. ngoài ra, bạn cần tính toán số tiền thu nhập các tháng của những thành viên trong gia đình sau thời điểm đã trừ sinh hoạt phí cân đối với số tiền lãi và số tiền trả dần đã đề ra….Thông qua các tính toán chi tiết bạn sẽ lựa chọn những chung cư phù hợp với điều kiện kinh tế tài chính của bản thân và gia đình.

Theo kinh nghiệm mua chung cư trả góp của khá nhiều người trẻ thì bạn không nên chọn những chung cư có giá bán quá cao so với nguồn thu nhập của gia đình. Khó khăn trong giao dịch thanh toán những khoản trả góp sẽ tạo cho bạn nhiều áp lực trong cuộc sống đời thường.



xem-xet-tai-chinh-truoc-khi-mua-chung-cu-tra-gop
Cần phải xem xét khả năng tài chính trước khi tham gia mua chung cư trả góp

2. Lựa chọn chung cư có thiết kế phù hợp với nhu cầu


Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư trả góp tiếp theo người mua nhất định cần bỏ túi đó chính là việc lưu ý, lựa chọn thiết kế xây dựng & tiện ích phù hợp. Thông thường, những chung cư trả góp đều được thiết kế theo một phong cách nhất định hợp với các đối tượng người tiêu dùng khác nhau. Bạn nên phân tích kỹ từng chi tiết cụ thể trong mặt bằng căn hộ để lựa chọn các dự án chung cư hợp với nhu cầu, cá tính, sở thích của bản thân.


Tiếp đến là chung cư đó có mấy phòng ngủ? Diện tích và cách sắp xếp phòng khách, nhà bếp, ban công có đặc điểm và khả năng sử dụng như thế nào, có phù hợp với phong cách làm việc & cá tính của những thành viên trong gia đình hay không? Chung cư cũng giống như nhà ở là không gian sống và sinh hoạt lâu dài của cả gia đình nên bạn cần lựa chọn tỉ mỉ để sở hữu được sự tiện ích phù hợp nhất.


Không chỉ có vậy, các chủ đầu tư thường đưa ra những tiện ích nội ngoại khu của dự án khác nhau nên người mua chung cư cần chủ động quan sát và lựa chọn hợp lý nhất. Các tiện ích nội ngoại khu như công viên, TTTM, câu lạc bộ thể hình… có ý nghĩa quan trọng đối với công việc, sinh hoạt của gia chủ sau này. Tiện ích nội ngoại khu phù hợp sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái khi sở hữu căn hộ chung cư.



iris-tower-la-du-an-chung-cu-tra-gop-co-thiet-ke-dep
Iris Tower là dự án chung cư có thiết kế đẹp đáng để bạn quan tâm

3. Hợp đồng mua bán rõ ràng


Một trong những kinh nghiệm mua căn hộ chung cư trả góp khác bạn cần quan tâm đó chính là tìm hiểu, nghiên cứu về những bản HĐ mua bán chung cư. Thứ nhất, nếu chưa thực sự am hiểu về các loại hợp đồng giao thương mua bán nhà đất bạn có thể lên mạng tìm kiếm thông tin. Bạn cần nắm rõ những quy định của một bản hợp đồngmua bán đúng, đủ, hợp pháp để dễ dàng đối chiếu với HĐ mua căn hộ của bản thân.


Trước khi đặt bút ký vào HĐ bạn nên lưu ý kỹ các nội dung sau để tránh những rủi ro như:

  • Thời hạn giao nhà của chủ đầu tư

  • Giá thành và thời gian giao dịch thanh toán căn hộ chung cư theo từng quá trình

  • Các loại phí sau khoản thời gian nhận căn hộ chung cư như: phí gửi xe, phí dịch vụ

  • Người mua căn hộ chung cư trả góp cũng cần cân nhắc đến những cam kết bồi thường trong Hợp Đồng mua bán. các quy định xử phạt, đền bù khi người mua tự ý chấm dứt Hợp Đồng hay chủ đầu tư dự án giao nhà không đúng thời hạn quy định phải được ghi cụ thể. Bạn cần nắm rõ những vấn đề này để lường trước các hậu quả cũng như những biện pháp xử lý khi HĐ xảy ra sự cố.



kiem-tra-ky-thong-tin-hop-dong-mua-ban-khi-mua-chung-cu-tra-gop
Phải kiểm tra kỹ thông tin hợp đồng mua bán khi tham gia mua chung cư trả góp

Sau khi đã tham khảo hết các ý kiến trên bạn có thể chuẩn bị hồ sơ để tham gia vào quá trình mua căn hộ trả góp, vậy bạn cần phải chuẩn bị giấy tờ gì?

Khi mua chung cư trả góp cần hồ sơ giấy tờ gì?


Vậy để được ngân hàng chấp nhận giải ngân để mua chung cư trả góp thì người mua nhà phải giải quyết được một trong những điều kiện bao gồm:

  • Minh chứng có mức thu nhập ổn định, đảm bảo được khả năng có thể trả nợ cho ngân hàng;

  • Sử dụng tài sản thế chấp, cầm cố dùng để bảo đảm thuộc quyền sở hữu của chính người vay hoặc thân nhân có tài sản thế chấp, cầm cố bảo lãnh. Tài sản thế chấp rất có thể là chung cư dự kiến mua hoặc bằng tài sản khác.



ho-so-chuan-bi-de-mua-chung-cu-tra-gop
Cần đáp ứng đủ yêu cầu khi làm hồ sơ mua chung cư trả góp

Hồ sơ vay để có thể mua chung cư trả góp bao gồm:


- Hồ sơ bản thân:

+ CMND / CCCD / hộ chiếu cá nhân

+ Giấy tờ minh chứng tình trạng hôn nhân (Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc giấy xác nhận độc thuân (Nếu chưa kết hôn, người mua nhà cần đến UBND cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để xin “giấy xác nhận độc thân”),

+ Sổ hộ khẩu

+ Với khoản vay mua chung cư trả góp tại nơi khác quê quán của bạn, ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cần phải có giấy KT3 tại nơi vay vốn.


Hồ sơ chứng tỏ mục đích sử dụng vốn:

+ Giấy đề nghị vay vốn;

+ HĐMB (hợp đồng mua bán);

+ Chứng từ nộp tiền những lần đã giao dịch trước;

+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu và hồ sơ pháp luật của tài sản dự kiến mua.


- Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập trả nợ:

+ Giả dụ người mua có nguồn thu nhập trong khoảng lương, phụ cấp và các khoản tương đương: hợp đồng lao động/sao kê mức lương chuyển khoản (Nếu nhận lương chuyển khoản); hoặc bảng lương và xác nhận lương của doanh nghiệp (nếu nhận lương tiền mặt).

+ Nếu như nguồn thu nhập từ việc cho thuê tài sản: hợp đồng tài sản cho thuê ; Giấy tờ xác nhận tiền thuê 3 kỳ gần đây nhất; thủ tục pháp lý tài sản cho thuê; Ảnh chụp thực tại tài sản cho thuê.

+ Nếu như nguồn thu nhập trong khoảng kinh doanh: Giấy Đăng ký kinh doanh hộ cá thể/doanh nghiệp; giấy tờ thể hiện miêu tả kết quả kinh doanh: Sổ sách ghi chép bán hàng, Thống kê vốn đầu tư doanh nghiệp, tờ khai thuế & Chứng từ nộp thuế…


- Giấy tờ khác:

Nếu đang có khoản vay tại những ngân hàng hay tổ chức tín dụng khác thì cần chuẩn bị thêm những giấy tờ cần thiết như hợp đồng tín dụng, sao kê tài khoản dùng để thanh toán…


Khi bạn đã chuẩn bị xong hồ sơ, hãy cùng tham khảo qua vài dự án ở Bình Dương nên mua


Gợi ý những chung cư trả góp giá rẻ ở Bình Dương nên mua


Trên thị trường Bình Dương nói chung và Thuận An nói riêng hiện nay có khá nhiều dự án chung cư trả góp mà bạn có thể quan tâm để đầu tư hay mua ở. Đơn cử là Iris Tower, dự án nằm trong khu công nghiệp Vsip 1 với nhiều mức ưu đãi khi tham gia chương trình trả góp. Khi mua chung cư tại đây khách hàng chỉ cần thanh toán trước chỉ từ 250 triệu đã có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ. Số tiền còn lại sẽ được ngân hàng Vietinbank hoặc TP Bank hỗ trợ trả góp với mức ưu đãi ân hạn gốc lãi đến khi nhận nhà. Bên cạnh đó khách hàng còn nhận được những ưu đãi như:

  • Một sổ tiết kiệm trị giá 55 triệu

  • Chiết khấu 1% dành cho những khách hàng booking sớm

  • Cơ hội bốc thăm sở hữu Honda SH Mode

  • Đặc biệt nhận nhà ngay trong năm


can-ho-thuc-te-iris-tower
Khách hàng tham quan căn hộ thực tế Iris Tower

Nhanh chóng tìm hiểu dự án Iris Tower và sở hữu căn hộ với các ưu đãi hấp dẫn tại đây


Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết: 0936.009.008


Bài viết mang tính chất tham khảo và theo ý kiến cá nhân, thông tin sẽ có thể thay đổi theo từng năm.


Bài viết liên quan:



Comments


bottom of page